Lắp đặt và sửa chữa xin liên hệ
090 115
Hùng
Nhận chỉnh sửa lắp đặt anten chảo Vinasat, K+, VTC, An Viên và truyền hình vệ tinh .v.v. tại TP.HCM
Liên hệ 090115 (Hùng) "làm luôn ngoài giờ"
(số lượng kênh miễn phí phát trên vệ tinh Vinasat có thể thay đổi mà không báo trước)

Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Vì sao nhiều Đài truyền hình đã chọn VINASAT ?

Sau khi phóng thành công lên quỹ đạo, VINASAT-1 đã hiện thực hóa giấc mơ làm chủ vệ tinh viễn thông riêng của Việt Nam, khẳng định chủ quyền quốc gia trong không gian và hiện 90% dung lượng của vệ tinh này đã được sử dụng.

 
Tiết kiệm chi phí thuê kênh
Trước khi có vệ tinh VINASAT-1, Việt Nam đã thuê 2.024 kênh vệ tinh viễn thông của nước ngoài với mức chi phí thuê kênh vệ tinh khoảng 10 triệu USD/năm. Tính tới nhu cầu phát triển của tất cả các bộ ngành trong những năm tiếp theo thì số tiền phải chi thuê kênh vệ tinh sẽ lớn hơn rất nhiều. Vì vậy, việc Việt Nam có vệ tinh riêng đã giúp các đơn vị trong nước tiết kiệm chi phí thuê kênh, giảm từ 1/3 đến một nửa tùy thuộc vào băng tần sử dụng. VINASAT-1 đi vào hoạt động góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc (TTLL) của quốc gia, nâng cao năng lực mạng lưới, chất lượng dịch vụ VT-CNTT, phát thanh, truyền hình của Việt Nam.
Đến nay, 90% dung lượng băng tần vệ tinh VINASAT-1 đã được đưa vào sử dụng. Với vùng phủ sóng toàn bộ khu vực Đông Nam Á và cả ở các thị trường lớn khác như Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc… VINASAT-1 đã và đang cung cấp các dịch vụ truyền hình, truyền dữ liệu, trung kế truyền dẫn, thoại, Internet cho các khách hàng trong và ngoài nước với chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế. Dự kiến 10% dung lương băng tần còn lại sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2012.
PGĐ Công ty Viễn thông quốc tế VTI Hồ Công Lâm cho biết, doanh thu dự kiến năm 2012 của VINASAT-1 là 250 tỷ đồng, chưa kể doanh thu từ 30% băng tần dành cho hoạt động của VNPT. Phó TGĐ thường trực VNPT Phan Hoàng Đức cũng cho biết tính trên tuổi thọ thiết kế của vệ tinh VINASAT-1 là 15 năm thì sau khoảng 10 năm VNPT sẽ thu hồi được vốn đầu tư 3.900 tỷ cho VINASAT-1 và thu hiệu quả kinh doanh cho 5 năm tiếp theo.

Nhiều đài truyền hình đã sử dụng VINASAT 1
VINASAT-1 mặc dù đi sau và chịu sự cạnh tranh khá mạnh giữa các nhà khai thác vệ tinh trong khu vực nhưng VTI đã ký kết được nhiều hợp đồng với nhiều khách hàng lớn trong và ngoài nước như VTV, VOV, VTC, các công ty dầu khí, công ty viễn thông của Lào, Thái Lan và Singapore.
Mới đây, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC đã ngừng phát sóng trên vệ tinh nước ngoài AsiaSat5 và chuyển toàn bộ các kênh truyền hình vệ tinh về VINASAT-1. Do VTI đã mở rộng được thêm băng thông cho VTC thuê phát sóng nên dịch vụ truyền hình vệ tinh của VTC tăng thêm được 12 kênh truyền hình chuẩn chất lượng HD và 60 kênh chuẩn tín hiệu SD để cung cấp cho khách hàng. Dự báo thời gian tới, nhu cầu sử dụng băng tần vệ tinh của VTC nói riêng và các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình tại Việt Nam nói chung sẽ tăng nhanh chóng.
Là một khách hàng của VINASAT-1, PGĐ phụ trách nội dung của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM - VOH Nguyễn Trọng Trí nhận xét: VINASAT-1 đã truyền dẫn tín hiệu nội dung đảm bảo chất lượng cao và có mức phí thuê băng tần hợp lý. Nhờ có VINASAT-1 mà VOH nhanh chóng mở rộng vùng phủ sóng. Thời điểm trước sóng FM 99,9 MHz của VOH từ TP.HCM đến Vĩnh Long có hiện tượng khó nghe, thì hiện nay bằng dịch vụ truyền dẫn của VINASAT-1, VOH đã phủ sóng được toàn bộ vùng đồng bằng Sông Cửu Long, chất lượng đồng đều với mọi khoảng cách. Cũng nhờ việc phủ sóng này mà số lượng khán giả nghe Đài tăng lên đáng kể.
Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) cũng lựa chọn VINASAT-1 thay cho việc sử dụng vệ tinh nước ngoài. Theo TGĐ Nguyễn Quý Hòa, để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng, sau VINASAT-1, VNPT cần đảm bảo chất lượng truyền dẫn của VINASAT-2 theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và có giá thành hợp lý để nâng cao sức cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê băng tần vệ tinh trong khu vực và quốc tế.
VietsovPetro là một trong những đơn vị đầu tiên sử dụng dịch vụ của VINASAT-1, VietsovPetro đang thuê và sử dụng 40 kênh thoại, 1 kênh truyền số liệu 16 Kb và 1 kênh data của VINASAT-1. Trưởng Ban Sửa chữa thiết bị, Trung tâm Công nghệ thông tin và Liên lạc- Xí nghiệp Liên doanh VietsovPetroĐào Văn Mạnh đánh giá cao tầm quan trọng của VINASAT-1 với hoạt động của đơn vị. Theo ông, thông tin vệ tinh đảm bảo được độ an toàn cao kể cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như năm 2008, cơn bão số 9 đổ bộ vào khu vực Bà Rịa-Vũng Tàu, hệ thống điện bị mất, TTLL ở nhiều khu vực tại TP. Vũng Tàu bị tê liệt nhưng thông tin giữa biển và bờ của VietsovPetro qua kênh vệ tinh VINASAT-1 vẫn thông suốt. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc khách hàng và tư vấn dịch vụ của VTI rất nhanh chóng, chuyên nghiệp mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
Không chỉ phục vụ tốt những khách hàng trong nước, vệ tinh VINASAT-1 cũng góp phần đẩy mạnh thị phần dịch vụ thuê kênh riêng và dung lượng quốc tế tại thị trường Campuchia của VTI. VTI đã ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Telecom Cambodia nhằm thiết lập điểm cung cấp dịch vụ trực tiếp cho khách hàng thuê kênh quá giang cho doanh nghiệp viễn thông Campuchia, dịch vụ cho thuê kênh riêng cho khách hàng là doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động đầu tư, SXKD tại Campuchia. Đây là bước đi đầu tiên rất quan trọng để VTI tiếp tục nghiên cứu, xúc tiến hoạt động kinh doanh tại những thị trường tiềm năng khác như Myanma, Lào…
Sắp tới, VNPT sẽ phóng vệ tinh VINASAT-2 lên quỹ đạo, cùng với VINASAT-1 tạo thành một hệ thống các vệ tinh có khả năng dự phòng về dung lượng và giảm thiểu rủi ro cho khách hàng, tiếp tục củng cố an toàn cho mạng viễn thông quốc gia, đáp ứng nhu cầu sử dụng dung lượng vệ tinh của thị trường trong nước và khu vực từ nay đến năm 2020, phục vụ yêu cầu ngày càng cao và đáp ứng lòng tin của khách hàng.
Theo Báo Bưu điện

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Sweet Tomatoes Printable Coupons