Lắp đặt và sửa chữa xin liên hệ
090 115
Hùng
Nhận chỉnh sửa lắp đặt anten chảo Vinasat, K+, VTC, An Viên và truyền hình vệ tinh .v.v. tại TP.HCM
Liên hệ 090115 (Hùng) "làm luôn ngoài giờ"
(số lượng kênh miễn phí phát trên vệ tinh Vinasat có thể thay đổi mà không báo trước)

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Truyền hình chảo là gì ? (Truyền hình kỹ thuật số qua thu vệ tinh DTH)

DTH là phương thức truyền dẫn qua vệ tinh sử dụng băng tần KU. So với các phương thức truyền dẫn tín hiệu khác, truyền hình qua vệ tinh DTH là một phương thức phủ sóng rất hiệu quả.



Đặc biệt hơn, dịch vụ truyền hình này phù hợp với mọi điều kiện địa hình ở Việt Nam. DTH có những thế mạnh mà truyền hình mặt đất và truyền hình cáp không thể có được như: vùng phủ sóng rộng, không phụ thuộc vào địa hình, cường độ trường tại điểm thu ổn định và đồng đều trên toàn quốc nên hình ảnh, âm thanh luôn có chất lượng tốt. DTH được sử dụng ở băng tần KU (từ 54-56 dBW) của vệ tinh Vinasat, kích thước anten thu chỉ cần 0,6m nên phù hợp với mọi điều kiện thu tại các hộ gia đình.

Ông Phạm Thái Hùng, Trưởng phòng Kỹ thuật, Trung tâm kỹ thuật Truyền hình Cáp (VTV), cho biết: "Công nghệ truyền dẫn DTH là công nghệ truyền dẫn số nên đảm bảo được chất lượng, tín hiệu hình ảnh cũng như âm thanh, có thể truyền dẫn nhiều chương trình truyền hình có độ phân giải cao trên một bộ tách sóng (transponder), hệ thống âm thanh stereo hay âm thanh lập thể AC3".

Cũng như những loại hình truyền hình khác, một hạn chế khi sử dụng DTH là chất lượng tín hiệu sẽ giảm (hình bị dừng, ảnh bị vỡ...) khi có tác động mạnh của mưa, bão. Tuy nhiên, người sử dụng có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách tăng đường kính ăng ten chảo thu.

Theo VTV
(sưu tầm từ http://vietbao.vn/Vi-tinh-Vien-thong/Truyen-hinh-ky-thuat-so-qua-ve-tinh-DTH-la-gi/40052088/217/ )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Sweet Tomatoes Printable Coupons