Lắp đặt và sửa chữa xin liên hệ
090 115
Hùng
Nhận chỉnh sửa lắp đặt anten chảo Vinasat, K+, VTC, An Viên và truyền hình vệ tinh .v.v. tại TP.HCM
Liên hệ 090115 (Hùng) "làm luôn ngoài giờ"
(số lượng kênh miễn phí phát trên vệ tinh Vinasat có thể thay đổi mà không báo trước)

Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Chống sét cho vệ tinh chảo

Nhiều người vẫn lầm tưởng chỉ cần chống sét cho anten “xương cá”, chứ không biết phải chống sét cho anten parabol. Thực ra, đã đặt anten parabol trên nóc nhà, sân thượng… thì phải chống sét, trừ khi nó được đặt dưới đất hay trong sân nhà.


Khi thiết kế cột thu lôi, người ta thường chỉ tính đến việc bảo vệ cho tòa nhà, mà ít khi dự trù việc có đặt anten parabol nhô lên cao trong khi không ít thiết bị có đường kính tới 3m.

Những khi anten parabol không phải ngửa lòng chảo lên trời, mà được dựng đứng lên để thu vệ tinh nằm ở phía Đông và Tây chân trời thì có thể parabol đã nằm ngoài phạm vi bảo vệ của kim thu sét- khi đó cần nâng cao kim thu sét. Cụ thể anten parabol cần đặt cách kim thu sét 0,5m trở lại và độ cao kim thu sét tối thiểu là 6m tính từ nóc nhà. Kim thu sét nên được đặt ở phía Bắc của căn nhà, vì như vậy kim thu sét sẽ nằm phía sau mặt nhận sóng parabol, không ảnh hưởng đến hướng “nhìn” của anten parabol đến các vệ tinh. Tốt hơn nữa là nối đất cả anten parabol.

Khi trời mưa gió sấm sét, không nên sử dụng anten parabol. Nên tắt máy thu, tháo dây cắm điện khỏi ổ cắm, ngắt đường kết nối với ti vi nếu ti vi có cắm điện. Máy thu vệ tinh rất dễ hư hỏng vì sấm sét, dù ở xa.

Đã có gặp trường hợp sét phá hư cùng lúc hàng chục máy thu vệ tinh và số lượng ti vi tương đương đang kết nối với anten parabol của một khách sạn

Nguồn : sggp.org.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Sweet Tomatoes Printable Coupons